Ho Ho Ho! สวัสดีธันวาคม..เดือนสุดท้ายของ
ปี 2022 มาแล้วจ้า ต้องบอกเลยว่าในเดือนนี้
หลาย ๆ คนคงกำลังแพลนเที่ยววันหยุดยาวปีใหม่กันอยู่ใช่ไหมล่ะคะ บ้างก็อาจจะกำลังกังวลว่า สถานที่ที่เรากำลังจะไปเที่ยวนั้นจะเป็นยังไง? ที่พักจะปลอดภัยไหม? ห้องน้ำสะอาดไหม? ควรพกอะไรไปเที่ยวด้วยบ้าง? จะมีของอร่อย ๆ ให้ทานไหมนะ? สารพัดเรื่องที่เราจะต้องเตรียมตัวล่วงหน้า วันนี้
แอดมินก็เลยมี 5 ทริคเล็ก ๆ มาฝากทุกคนให้พกพาไปใช้สำหรับทุกการเดินทางที่จะช่วยให้ทุกทริปสนุกแบบฟินเฟ่อร์มาฝากกันจ้า 

1. เตรียมของใส่เป๋าเฉพาะของที่จำเป็น
ข้อนี้แอดมินคิดว่าน่าจะเหมาะกับเหล่าสาว ๆ มากกว่าหนุ่ม ๆ แน่ ๆ เพราะโดยมากแล้วหนุ่ม ๆ มักเตรียมของอะไรง่าย ๆ หยิบเฉพาะที่จำเป้นน จำเป็นไป แต่สาว ๆ นี่สิคะ ตระเตรียมสารพัดของใช้เอาไปด้วยแทบทุกอย่าง กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็เหมือนเราย้ายบ้านไปเที่ยวสะอย่างงั้น แอดมินขอแนะนำว่า ควรเตรียมข้าวของไปเฉพาะที่จำเป็นก็พอนะคะ เสื้อผ้าหรืออุปกรณ์ก็ตระเตรียมให้เหมาะกับจุดหมายที่เราจะไป ไม่ต้องเผื่ออะไรมากมาย หากขาดเหลืออะไรจริง ๆ ก็ค่อยไปซื้อเอาข้างหน้านะคะ แนะนำว่าควรเตรียมของล่วงหน้า 1 อาทิตย์ จะได้มีเวลาทบทวนรายการและจะได้ไม่ต้องเพิ่มความกังวลให้กับตัวเองและเพื่อนร่วมทริป เดี๋ยวจะทำให้การเดินทางไม่สนุกเอาสะเปล่า ๆ น้า

2. กระเป๋ายาวิเศษ
ไม่ว่าจะทริปของคุณจะไปที่ไหนสิ่งสำคัญที่แอดแนะนำว่า ห้ามลืม!! เป็นอันขาดเลยก็คือ
“กระเป๋ายา” อย่างน้อย ๆ ควรมียาที่ช่วยรักษาเบื้องต้น เช่น ลดไข้ แก้ไอ ยาอมแก้เจ็บคอ
พลาสเตอร์ปิดแผล โดยเฉพาะอย่างยิ่งยารักษาโรคประจำตัวที่มีความสำคัญมากของแต่ละบุคคลนะคะ

3. เอกสารสำคัญควรพกติดตัวนะ
หากเดินทางในประเทศแล้วเอกสารสำคัญหายไปก็ยังพอจะโทรศัพท์หาคนทางบ้านให้ช่วยเหลือได้
ไม่ยาก แต่ถ้าเป็นทริปเดินทางต่างประเทศคงจะมีความวุ่นวายมากเลยนะคะ ฉะนั้นแล้วเอกสารสำคัญควรพกติดตัวไว้เสมอเลยนะคะเพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ทั้งนี้แอดแนะนำว่าควรสำรองข้อมูลไว้ในมือถือหรืออีเมลก็จะยิ่งดีเลย และอย่าลืมจดเบอร์โทรฉุกเฉิน เบอร์สถานทูต โรงแรมที่พักและเบอร์คนในครอบครัวใส่กระเป๋าติดไว้ด้วยนะค้า

4. เลทบ้างช้าบ้างอย่าไปซีเรียส
คิดไว้ว่าเรามาทริปพักผ่อนนะคะ ไม่ว่าจะกับครอบครัว คนรักหรือเพื่อนฝูง ลองทิ้งนิสัย
ความรีบร้อนเป๊ะปังเป็นโรบอทเหมือนตอนอยู่ที่บ้านหรือต้องรีบร้อนไปทำงานไว้ที่บ้าน แล้วก็ค่อย ๆ ซึมซับกับสิ่งที่อยู่รอบตัว ปล่อยสมองให้โล่ง ๆ เก็บเกี่ยวความทรงจำเท่าที่สองขาของเราจะเดินไหว อะไรที่เกิดขึ้นนอกเหนือจากแพลนที่เขียนมาก็มองข้ามไปบ้าง ไม่ต้องไปให้ครบทุกสถานที่ที่เขียนมาก็ได้ เน้นว่าให้สนุกกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้ามากที่สุด
จะดีกว่านะค้า

5. ท้องอิ่ม สมองแล่น ขาก็มีแรงเดิน!
ไปเที่ยวที่ไหน ต่อให้สถานที่สวยเพียงใด ถ้าท้องหิวก็ไม่มีแรงเดินใช่ม้า แอดแนะนำว่า ควรมีขนม ลูกอมติดกระเป๋าไว้สักนิดเผื่อบางทีการเดินทางอาจล่าช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ หรืออาจจะไปสถานที่ที่หาของกินลำบาก อย่างน้อย ๆ เราก็ยังมีขนมไว้ทานแก้หิวระหว่างเดินทางได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ 5 ทริคคูล ๆ ที่แอดนำมาฝากทุกคน ว่ากันว่า “การเดินทาง คือ กำไรของชีวิต” ฉะนั้นแล้วการท่องเที่ยวก็เหมือนเป็นการ
ให้รางวัล ให้ความรู้ตัวเองที่จะได้ไปพบเจอจาก
สิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมจากผู้คนในท้องถิ่นนั้น ๆ แถมยังช่วยสานสัมพันธ์ให้กับเพื่อนร่วมทริปได้ด้วย และสำหรับใครที่ชื่นชอบการเดินทาง แอดขอแนะนำให้ซื้อขนมจากกูลิโกะไปเป็นผู้ช่วยลดความหงุดหงิด แก้หิวระหว่างเดินทาง แถมยังช่วยเติมสีสันให้เพื่อนร่วมทริปสนุกสนานมากยิ่งขึ้น พร้อมโปรโมชั่นของแถมให้อุ่นฟินกันทั้งคันรถ กับ
หมอนผ้าห่มแฮปปี้ ฮอลิเดย์ มูลค่า 279 บาท เมื่อซื้อสินค้ากูลิโกะครบ 599 บาท ตลอดเดือนธันวาคม 2565 นี้เท่านั้นนะค้า!! 👉 ช้อปเลย!

แอบบอกว่าถ้าไม่อยากพลาดข่าวสาร โปรโมชั่นสุดพิเศษ และเรื่องราวดี ๆ จากเรา อย่าลืม!
ลงทะเบียนสมัครสมาชิก เป็นครอบครัวกับเรา
ได้ที่นี่นะค้าาา 👉สมัครสมาชิก

🎄Merry Christmas & Happy New Year 2023 ล่วงหน้าเลยนะค้าทุกคนน🎉

💖ด้วยรักจากใจแอดมินกูลิโกะสุดคิวต์คนเดิม😘

15 ธันวาคม 2565